Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Gấu con bị đau răng


GIÁO ÁN
                                      Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
                                      Chủ đề: Bản thân
                                      Đề tài: Truyện “Gấu con bị đau răng”
                                      Đối tượng: Trẻ 3-4 tuổi
                                      Số lượng: 20 trẻ
                                      Thời gian: 20 phút
                                      Ngày soạn:
                                      Ngày dạy:
                                      Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Phượng
I/ Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu được nội dung truyện (Gấu con lười đánh răng nên bị đau răng).
2. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô, trả lời câu hỏi to, rõ ràng.
- Rèn khả năng chú ý có chủ định và biết lắng nghe.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện.
- Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, vệ sinh thân thể, chăm đánh răng hàng ngày.
II/ Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Máy tính, giáo án powerpoin.
- Nhạc bài hát: “Thật đáng yêu”, “Mừng sinh nhật”.
- Tranh truyện: “Gấu con bị đau răng”.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Trang phục gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
3. Đội hình:
- Trẻ ngồi thảm, hình chữ U.
III. Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức (2-3 phút)

Giới thiệu khách…
- Trẻ vỗ tay
Cô và trẻ hát, vận động theo bài “Thật đáng yêu”

- Trẻ hát và vận động cùng cô
- Vừa rồi cô thấy chúng mình hát rất là hay đấy, vậy bạn nào cho cô biết chúng mình vừa hát bài hát gì?


- 1 – 2 trẻ trả lời
- À, đúng rồi, vừa chúng mình hát bài hát “Thật đáng yêu”, bài hát nhắc nhở chúng mình làm gì vào buổi sáng sau khi thức dậy?


- 2 – 3 trẻ trả lời
Giáo dục: Đúng rồi các con ạ. Để có một khuôn mặt xinh xắn, một hàm răng chắc khỏe, thì mỗi sáng thức dậy chúng mình phải vệ sinh sạch sẽ, chăm chỉ đánh răng, rửa mặt, các con có đồng ý với cô không?




- Trẻ trả lời: Vâng ạ.
2. Bài mới (15-17 phút)

- Hôm nay cô thấy chúng mình học rất ngoan cô tặng chúng mình một chuyến đi thăm quan rừng xanh, chúng minh có thích không?


- Trẻ trả lời: Có ạ.
- Nào cô con mình cùng đến rừng xanh

Cô, trẻ hát: Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé. (2 lần)

- Trẻ hát.
- Ta đã đến rừng xanh rồi. Chúng mình nhìn xem trong rừng xanh có hình ảnh của ai đây.

- Trẻ cả lớp trả lời: Bạn gấu ạ.
- Chúng mình nhìn xem bạn gấu như thế nào nhỉ?

- Trẻ trả lời.
- Chúng mình được nghe truyện kể về bạn gấu chưa?

- 2 – 3 trẻ trả lời
- Có bạn được nghe rồi, có bạn chưa được nghe, vậy bây giờ các con ngồi thật đẹp để nghe cô Phượng kể cho chúng mình nghe một câu truyện có tựa đề “Gấu con bị đau răng” do cô Tạ Bích Liên Sưu Tầm nhé!




- Vâng ạ.
* Cô kể cho trẻ nghe lần 1 (không tranh)
- Trẻ lắng nghe cô kể truyện.
- Chúng mình vừa nghe cô kể câu truyện có hay không?

- Trẻ cả lớp trả lời.
- Vậy bạn nào giỏi cho cô Phượng biết cô vừa kể câu truyện gì?

- 2 trẻ trả lời
- Trong câu truyện có nhân vật nào?
- 2 trẻ trả lời
Nào chúng mình cùng nhìn tinh xem đây là hình ảnh của ai?

- Trẻ cả lớp trả lời.
* Cô kể lần 2: Kết hợp tranh, đàm thoại nội dung.

À đúng rồi, Gấu mẹ, Gấu con, bác sĩ có trong câu truyện “Gấu con bị đau răng”. Bây giờ chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể lại câu truyện này nào.


- Trẻ ngồi ngay ngắn nghe cô kể truyện.
- Các con ơi, cô kể câu truyện đến đây là hết rồi.

- Trẻ vỗ tay
- Vào ngày sinh nhật của bạn Gấu con, có những bạn nào mang quà đến tặng Gấu nào?

- 2 – 3 trẻ trả lời
- Được các bạn tặng quà Gấu con đã làm gì?
- Trẻ trả lời.
À đúng rồi các con ạ, khi được người lớn, cô giáo, bạn bè cho, tặng gì chúng mình phải biết cảm ơn, các con nhớ chưa?


- Trẻ cả lớp trả lời.
- Bạn Gấu rất thích ăn bánh kẹo, sau khi ăn bánh kẹo, bạn gấu đã làm gì?

- Trẻ trả lời.
- Vì sao bạn Gấu bị đau răng?
- 1 – 2 trẻ trả lời.
- Nghe lời bác sĩ, Gấu con đã làm gì?
- Trẻ trả lời
- Để có một cơ thể khỏe mạnh và hàm răng chắc khỏe các con phải làm gì?

- 1 – 2 trẻ trả lời.
- Vậy bây giờ các con đứng lên cùng cô học tập bạn Gấu tập thể dục để cho cơ thể khỏe mạnh nào.
Cho trẻ vận động nhẹ nhàng.


- Trẻ đứng dậy vận động cùng cô.
Để có một cơ thể khỏe mạnh, thông minh học giỏi chúng mình phải thường xuyên đánh răng, vệ sinh thân thể, và ăn đủ các chất bổ dưỡng các con có đồng ý với cô không?



- Trẻ lắng nghe.
* Lần 3: Cô cho trẻ xem qua băng hình

Cô thấy bé nào cũng ngoan và học giỏi, cô Phượng tặng chúng mình một video clip kể về bạn Gấu con, các con có muốn xem không?


- Trẻ trả lời.
Và ngay bây giờ các con hướng mắt lên màn hình để xem nào.

- Trẻ xem phim.
- Các con xem bộ phim có hay không?
- Trẻ trả lời
Vậy bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình vừa xem bộ phim gì?

- Trẻ trả lời.
- Trong câu truyện có ai?
- 1 – 2 trẻ trả lời.
- Câu truyện nói về ai?
- 1 trẻ trả lời
- Qua câu truyện này, các con học tập bạn Gấu điều gì?
- 1 – 2 trẻ trả lời: Chăm chỉ đánh răng, ăn ít bánh kẹo, ăn nhiều chất bổ dưỡng.
3. Kết thúc (1-2 phút)

“Truyền tin, truyền tin”
“Tin gì, tin gì”
Tin, hôm nay là sinh nhật lần thứ 3 của bạn Gấu con, bạn có mời cô con mình cùng đến dự với bạn Gấu đó. Bây giờ cô con mình cùng cất vang bài hát “Mừng sinh nhật” để đến nhà bạn Gấu con nhé!




- Trẻ hát, đi ra ngoài.

Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét: